“Chúng gọi ta là khủng bố, cực đoan, cuồng tín… vì ta tuân theo những tục lệ cổ xưa của người Kree và trừng trị những kẻ làm trái luật. Ta không tha thứ cho các ngươi vì đã tước đi mạng sống của cha ta, ông ta, và cả cụ nội ta. Một ngàn năm chiến tranh giữa hai tộc chúng ta sẽ không bị lãng quên!” – Ronan nói trước khi xử tử người lính Nova

*

byHoàng Đỗ

Tiểu sử nhân vật RONAN THE ACCUSER Marvel

Họ tên: Ronan the Accuser

Tuổi: Hàng trăm năm

Diễn viên: Lee Pace

Chủng tộc: Kree (nơi cư trú: Hala)

Các tên gọi khác: Không có

Tổ chức: Accusers (cựu)

Xuất hiện trong: Guardians of the Galaxy, Captain Marvel

Gia đình: Không rõ thông tin

Đồng minh: Supreme Intelligence (cựu), Yon-Rogg (cựu), Nebula (cựu), Korath the Pursuer, người Sakaarans

Kẻ thù: Guardians of the Galaxy, Carol Danvers, Nova Prime

Tình trạng: Thiệt mạng

Nguyên nhân: Bị Vệ binh dải ngân hà bắn nổ bằng viên đá Sức mạnh.

Bạn đang xem: Ronan marvel là ai

Các trang bị: Tàu Dark Aster, cây gậy Universal Weapon, Power Stone


ADVERTISEMENT

*

Tiểu sử của Ronan

Ronan là người Kree. Cha, ông nội, và cả cụ nội Ronan tham gia vào trận chiến với Xandar, và họ đều thiệt mạng. Từ đây, ông ta bắt đầu sinh lòng thù hận với người Xandar và phong tục của họ.

Sau này, Ronan trở thành chỉ huy những Accusers (Đao phủ), lực lượng quân đội hùng mạnh của người Kree. Trong trận ở Torfa, hạm đội của ông thả rất nhiều tên lửa xuống bề mặt hành tinh. Khi biết Carol phản người Kree, ông ta tiếp tục đánh bom C-53 (Trái Đất), nhưng cô đã tự tay phá hủy hết số đầu đạn đó. Ronan buộc phải rút lui, nhưng hứa sẽ quay lại bắt cô.

Khi người Kree và Nova ký hiệp ước hòa bình, Ronan vô cùng tức giận. Ông ta rời bỏ chức Đao phủ, chiếm một con tàu của họ, đặt tên nó là Dark Aster (Hắc Thạch) và lên kế hoạch phá hủy Xandar. Ronan liên hệ với Thanos, giao ước sẽ lấy cho gã một bảo vật gọi là Quả cầu. Để chiều lòng Thanos hơn, Ronan quyết định tàn sát thế giới của Drax the Destroyer.

Ronan phái Gamora đi lấy quả cầu, nhưng cô bí mật mang nó cho Collector. Hắn điều Nebula đến đánh bại cô, giành lại vật phẩm. Tuy nhiên khi khám phá ra trong quả cầu có đá Sức mạnh, hắn phản bội Thanos, lắp viên đá vào cây gậy của mình. Ronan triển khai một cuộc tấn công và tiến rất gần đến việc phá hủy Xandar, nhưng Peter Quill đã giành được viên đá.

Ronan rất ngạc nhiên và sợ hãi, khi thấy cả đội Guardians chịu được uy lực của viên đá Vô cực. Họ giải phóng tia năng lượng vào Ronan, hắn hét lên đau đớn và cơ thể hắn nổ tung.

Tiểu sử comic của Ronan

Ronan là một trong những thành viên của Accuser Corps, bộ phận thi hành pháp luật nòng cốt của người Kree. Hắn thăng tiến nhanh đến mức chóng mặt. Một lần, Ronan ngăn chặn một hạm đội Skrull bay vào không phận của người Kree. Chiến công này khiến hắn được thăng thành Accuser Tối cao của đế chế, quyền lực chỉ sau Supreme Intelligence và Bộ trưởng.

Là con nhà nòi Kree danh giá, Ronan từng chống đối Supreme Intelligence, vì không muốn bị cai trị bởi một thực thể thậm chí không có hình người. Ronan bị lộ âm mưu và bị tống giam, hắn trốn tù và tiến hành một cuộc nổi loạn. Tuy nhiên hắn thất bại, bị Intelligence điều khiển trí não để đánh nhau với đồng đội Mar-Vell. Sau vụ này Ronan tỉnh lại, vì sợ rồi nên tiếp tục phụng sự đế chế.

Ronan có vài sự kiện rất đáng nhớ trong sự nghiệp:

Trong đầu truyện Avengers (2013) số 23, thuộc cốt truyện Infinity, Thanos và Black Order tấn công Trái Đất. Ronan ra đối đầu với Black Dwarf – gã to lớn của hội. Hắn hét lên “YOU HAVE BEEN JUDGED” rồi quật nát sọ Black Dwarf chỉ bằng một nhát búa.

*

Khi vua Black Bolt bị Skrull bắt cóc, Ronan đồng ý tìm anh với điều kiện Crystal (em gái Medusa) phải lấy hắn. Vốn dĩ là hôn nhân chính trị để giúp gắn kết Skrull và Inhumans, nhưng rồi Crystal và Ronan dần gắn bó tình cảm với nhau hơn. Đến một ngày, Black Bolt ra lệnh chia cắt đôi vợ chồng, khiến cả hai rất buồn.

Một lần Hala bị phá hủy, Ronan vô cùng hối hận. Hắn cứ lê bước giữa đám tàn tích, nhớ lại tên của những người Kree đã chết. Khi một con tàu chở vài Inhumans (kể cả Crystal) bay vào, Ronan tức giận bắn hạ nó vì quấy rầy sự tĩnh lặng. Ronan đích thân gặp Crystal, định tự sát nhưng cô ngăn lại. Sau khi đồng đội của cô khôi phục Supreme Intelligence, hy vọng của Ronan được khôi phục, hắn lại có một vương triều.

Trong đầu truyện Death of Inhumans #3 (2018), Ronan chết. Lý do là một nhóm người Kree xa quê lâu ngày, trở về thấy hành tinh hoang tàn nên vô cùng tức giận. Họ phế truất Supreme Intelligence, bắt Ronan làm tù binh, mổ xẻ và thí nghiệm hắn rất dã man. Black Bolt tìm thấy Ronan quằn quại ở trên bàn thí nghiệm, tay chân đã bị chặt và thay bằng máy. Hắn hối lỗi vì đã tấn công các Inhumans, và van xin Bolt kết liễu mình để không trở thành nô lệ. Black Bolt thì thầm “Ta tha thứ cho ngươi” và mạng sống tên Accuser chấm dứt.

Xem thêm: Ảnh Của Vanh Leg – Giới Thiệu Về Vanh Leg

Sức mạnh của Ronan

Từng là một sĩ quan cấp cao của người Kree, cũng như sở hữu cây búa Universal Weapon và viên đá Sức mạnh, Ronan có rất nhiều khả năng siêu phàm:

+ Siêu sức bền: Chủng loài Kree có sức mạnh phi thường, để chịu được uy lực của viên Power Stone mà không bị nổ tung. Lắp đá vào gậy xong, sức bền cơ thể Ronan được cường hóa mạnh mẽ. Hắn có thể chịu được một cú bắn trực diện từ khẩu Hadron Enforcer của Rocket, bắn thẳng ngực mà chỉ bị nứt một lỗ trên giáp. Hắn cũng chịu được những trọng lượng rất lớn, bị Rocket đâm thẳng tàu Milano vào người vẫn sống sót.

+ Siêu sức khỏe: Ronan có thể đấm bay Drax những khoảng rất xa, vật anh xuống đất và nắm cổ anh nhấc lên đều chỉ bằng một tay. Hắn có thể dùng tay không cậy mở Quả cầu mà lúc trước Collector phải dùng máy mới mở được.

+ Sóng âm: Cây gậy Universal Weapon của Ronan có thể giải phóng những luồng sóng âm mạnh. Hắn dùng nó để bắn đội Vệ binh bay xa vài mét, và để bẻ gãy cổ The Other dễ dàng.

+ Power Stone: Ronan truyền dẫn năng lượng từ viên đá Sức mạnh vào đầu cây gậy, bắn ra những tia màu tím với uy lực khủng khiếp. Một cú bắn của hắn làm nổ tung toàn bộ hạm đội Nova đang bao vây con tàu. Hắn cũng định đập cây gậy xuống bề mặt hành tinh Xandar để thiêu trụi nó.

+ Cận chiến: Ronan đánh tay đôi rất giỏi. Hắn né được đường chém đầu tiên của Drax mà không cần nhìn, rồi né và đỡ tất cả những đòn còn lại.

+ Chiến lược gia: Ronan từng là thủ lĩnh các Accuser, khả năng lãnh đạo và ra kế hoạch tốt. Hắn đợi tàu Nova gắn hết thành lưới rồi mới cho đánh bom, để Nova không tách đội hình được.

Tính cách và phẩm chất của Ronan

Ronan mang cái có thể gọi là chủ nghĩa dân tộc cực đoan. Hắn đề cao những nghi lễ cổ xưa nhất, thậm chí có thể coi là cổ hủ của tộc mình và trừng phạt những kẻ vi phạm. Hắn tự hào mình là hình ảnh người lính Kree mẫu mực, điều này xuất phát từ việc gia đình hắn có công trong chiến trận. Hắn trung thành tuyệt đối với lý tưởng của đế chế. Để tiêu diệt dù chỉ một người Skrull thôi, Ronan sẵn sàng dội bom đủ xóa sổ bất kỳ hành tinh nào, Yon-Rogg phải lấp liếm để ngăn hắn làm vậy.

Sau khi mất ba đời nhà mình vào chiến tranh, Ronan sinh lòng hận thù người Xandar sâu sắc. Thấy Kree và Nova ký hiệp ước hòa bình, Ronan mất niềm tin vào đế chế và càng ngày càng giận dữ. Hắn coi văn hóa của Xandar là bệnh dịch khiến đế chế Kree trở nên yếu mềm, và quyết tâm “chữa lành” cho hành tinh đó. Ngay đến Thanos còn phải nhận xét ngao ngán về sự ám ảnh độc hại, làm lu mờ phán đoán của hắn.

*

Hắn là kẻ tàn ác và vô lương tâm. Nhà Môi giới, vốn buôn bán cho tất cả mọi người không phân biệt, mà nghe đến tên Ronan đã khiếp sợ. Hắn phá huỷ vô số tiền đồn của Xandar, trở thành tên bạo chúa khét tiếng của dải ngân hà. Hắn giết vợ con Drax rồi cười lớn, đập vỡ đầu một sĩ quan Nova, thản nhiên bẻ cổ The Other. Hắn thoải mái với việc khử tất cả tù nhân ở Kyln, và bắn tan tành hạm đội tàu Nova. Ronan cũng sẵn sàng cho quân của mình đánh bom cảm tử, cố gắng phá hủy hành tinh bằng được.

Cái tôi và khao khát sức mạnh của Ronan rất lớn. Trong tư tưởng thượng đẳng của Ronan, chỉ có hắn mới đủ thẩm quyền phán quyết Xandar. Hắn không thích Gamora và Nebula được phái lên tàu mình, vì cảm thấy như bị giám sát. Lúc bị triệu tập đến, hắn khiếu nại rất dài dòng và gằn giọng, giết cả The Other vì tội giáo điều. Khi lấy được hòn đá, Ronan rất nhanh chóng giở giọng bề trên với gã Titan và đe dọa gã. Đúng như Thanos nói, Ronan như một đứa nhóc bị nuôi dạy sai cách, trở nên hống hách và giận dỗi.

Chính vì cái tôi đó, Kẻ buộc tội đã tự đào hố chôn mình. Thứ nhất, hắn đã đánh giá quá thấp Quill mà không biết dòng dõi quyền năng của anh. Thứ hai, Ronan đánh giá quá thấp sức mạnh của tình bạn và gia đình. Hắn tưởng cả đội Vệ binh sẽ chết vì viên đá, chỉ đứng đó cười ngạo mạn mà không ngờ họ sống sót, lại còn kiểm soát được nó. Điều cuối cùng chạy qua óc Ronan là hắn đã bị đánh bại bởi chính thứ mình vẫn luôn coi khinh, và hắn gào thét lên đau đớn trước khi tan tành xác pháo.

Xem thêm: Tiểu Sử Ca Sĩ Emily Bao Nhiêu Tuổi, Cuộc Sống Và Sự Nghiệp Và Tin Tức Mới Nhất

Cảm ơn các bạn đã theo dõi. Kỳ 27 này mình rất vui, vì được viết về một kẻ phản diện mình cho là cực hay mà bị underrated. Ronan ngầu ở cả giọng nói, áo giáp và cây búa, tiếc là lời thoại bị giới hạn ở mức chung chung quá.