Hồi con 4,5 tháng cho bé ăn dặm chỉ được ngày đầu, từ hôm sau mỗi lần ăn đều tính bằng muỗng, sữa thì đổi hàng chục loại, phải rút bằng xilanh bơm vào miệng con mà chỉ cần con ho một cái là trớ.

Được mệnh danh là “tên trùm phản diện” sau khi đóng một loạt vai ác trong các bộ phim truyền hình như Bão, Hoa dã quỳ, Kiều nữ và đại gia, Hoa xương rồng,… nam diễn viên Huy Cường mới đây xuất hiện trong chương trình “Các ông bố nói gì?” khiến khán giả vô cùng bất ngờ với những câu chuyện làm bố trái ngược hoàn toàn phía sau ống kính máy quay.

Bạn đang xem: Diễn viên huy cường

Huy Cường sinh năm 1977, dù đóng nhiều vai ác nhưng ngoài đời, anh là ông bố bỉm sữa có cuộc sống hạnh phúc bên người vợ xinh đẹp là diễn viên kịch Chế Hoàng Lan và cậu con trai lớn 13 tuổi giống bố như đúc.

*

Vào viện chăm con bác sĩ tưởng giang hồ

Là người chuyên đóng vai “ác” nhưng khi lần đầu biết tin được lên chức bố, tôi vô cùng run và lo lắng. “Khi tôi và vợ đến với nhau đã thống nhất 3 năm sau mới có con nhưng không ngờ đến lúc biết tin, mặt tôi vẫn ngơ ngẩn luôn”

Thời gian chuẩn bị để trở thành ông bố bỉm sữa của tôi bắt đầu bằng hành trình chăm vợ trong 9 tháng 10 ngày trước khi sinh. Tôi nhớ mãi món ăn yêu thích của bà xã khi đó là hủ tiếu gõ.”Một lần thèm cô ấy ăn 4 tô, tăng từ 45kg mà lên 75kg.”.

Khi bà xã sinh con, hai vợ chồng tôi đã chuẩn bị đầy đủ mọi thứ. Vậy nhưng còn 10 ngày mới tới ngày sinh, tôi giật mình thấy bác sĩ nói đưa vợ đi bệnh viện để đẻ.

Đưa vợ vào viện tôi ngồi run run ngoài phòng chờ, vừa ngó qua ngó lại đã thấy tiếng oe oe con trai chào đời. Lúc đó tôi đang đi quay Hoa dã quý, tóc còn nhuộm highlight vàng, vô bệnh viện không đội mũ được…bác sĩ nhìn tưởng tôi giang hồ ở đâu”.

Lần đầu thấy con đã thấy bé rất hồng hào, xinh đẹp chứ không hề da nhăn nheo. Tôi còn tự mình hỏi bác sĩ cách pha sữa cho con rồi 7-10 ngày vợ ở viện, một mình tôi lo hết cho đứa trẻ.

Xem thêm: Đội Hình ‘1995’ Xuất Sắc Nhất Hiện Nay, Những Sao Trẻ M

Con trai lớp 7 cao 1m7

3 năm đầu từ khi bé 1 tuổi đến 3 tuổi, tôi chăm con rất vất vả, hai vợ chồng căng thẳng vì con. Hồi con 4,5 tháng cho bé ăn dặm chỉ được ngày đầu, từ hôm sau mỗi lần ăn đều tính bằng muỗng, sữa thì đổi hàng chục loại, phải rút bằng xilanh bơm vào miệng con mà chỉ cần con ho một cái là trớ. Có nhiều đêm hai vợ chồng nằm ngủ gục bên con, suốt 3 năm không được một giấc yên, không dám đi đâu chơi. Vậy nhưng vì gia đình cần có người đi làm kiếm tiền, nên dù rất thương vợ, tôi vẫn phải đi. Vợ hy sinh và lùi lại để chăm sóc gia đình.

Ngày xưa cách đây 13 năm, khi giá cước điện thoại còn rất đắt đỏ, vì để thường xuyên hỏi thăm được sức khoẻ hai mẹ con mỗi lần đi quay xa nhà, tôi còn không ngại “lầy lội” sử dụng chiêu thức khuyến mại 3 giây đầu của nhà mạng để gọi vợ liên tục.

Nuôi con vất vả là vậy, đến bây giờ, tôicũng nhận được trái ngọt khi con trai vào lớp 7 đã cao 1m7, nặng gần 70kg.

Lúc có con, hai vợ chồng cũng thường xuyên cãi cọ, tôi nóng tính nhưng vợ còn nóng hơn tôi. Khi đó, con trai tôi là cầu nối, con bảo: “Ba ơi, sao ba la mẹ lớn tiếng vậy?” rồi “Mẹ ơi, mẹ làm theo lời ba nói đi, đừng cãi nhau”.

Khi vợ chồng cãi nhau, con rất buồn, bé thường xuyên mở cửa phòng kiểm tra xem bố mẹ có cãi nhau không. Thậm chí những ký ức ấy tồn tại đến tận bây giờ. Cuối cùng, chính vì con như vậy nên 2 vợ chồng phải bớt nóng tính lại.

Xem thêm: Lời Bài Hát Yêu Em Nhưng Không Với Tới Bùi Vĩnh Phúc (Hot Boy Kẹo Kéo)

Chung sống với nhau đã 16 năm nay, tôi rất cảm kích vợ vì đã hy sinh cho gia đình, chấp nhận lùi lại để chăm sóc con cái. Vợ chồng đã chung sống gần 16 năm rồi, tôi không nói nhiều mà chỉ thể hiện bằng hành động, tôi luôn suy nghĩ là làm thế nào để đạt được mục tiêu mà hai vợ chồng thống nhất để có một gia đình hạnh phúc.