*

Từ điển Bách khoa Việt Nam là tên của bộ từ điển bách khoa do Nhà xuất bản Từ điển Bách khoa in, được xuất bản lần đầu tiên năm 2005 và tái bản năm 2011, gồm 4 tập và mỗi tập dày trên dưới 1.000 trang, khổ 19×27, gồm khoảng 40 ngàn mục từ thuộc 40 ngành khoa học khác nhau. Đây là bộ từ điển bách khoa của Việt Nam đầu tiên được biên soạn với sự tổ chức và chỉ đạo của Nhà nước, với kinh phí 32 tỷ đồng và 1.200 nhà khoa học hàng đầu biên soạn trong 15 năm.

Bạn đang xem: Từ điển bách khoa việt nam


Từ điển có mục đích cung cấp những kiến thức cơ bản nhất về đất nước, con người, lịch sử xã hội, văn hóa, khoa học, công nghệ Việt Nam xưa và nay và những tri thức văn hóa, khoa học, kỹ thuật của thế giới.

Xem thêm: Lukas Hynam Tv Live Stream Video, Lukas Hynam’S Stream

Theo ý kiến một số đọc giả, nhiều mục từ còn sơ lược, sắp xếp thiếu hệ thống, thiếu nhiều mục từ quan trọng, thông tin bị hạn chế, nhiều từ giải thích sai về sự kiện hoặc nội dung, những mục từ về danh nhân viết khá tuỳ tiện, phiên âm tiếng nước ngoài không thống nhất… do việc biên soạn chẳng có ai đôn đốc, mạnh ai nấy làm, làm xong gần như chẳng có người đọc lại, nên chưa thỏa mãn người tra cứu. Nội dung trên web không được cập nhật thường xuyên, ít có hình minh họa.Trong khoảng trên dưới 1000 trang mỗi tập sách thì có khoảng trên dưới 100 trang là có hình minh họa màu, còn lại là hình mình họa đen trắng, nên so với công nghệ in thời nay thì sách khá đơn điệu.Tuy nhiên suy cho cùng thì đây cũng là một bộ sách tham khảo rất có giá trị.

Xem thêm: Dg Training Tặng Vé Tham Dự Khóa Học Wake Up Phạm Ngọc Anh (Mrwhy0007)

*

*

Chọn tài liệu để xem : Từ điển Bách khoa Việt Nam – Tập 1 Từ điển Bách khoa Việt Nam – Tập 2 Từ điển Bách khoa Việt Nam – Tập 3 Từ điển Bách khoa Việt Nam – Tập 4
Từ điển Bách Khoa Việt Nam

*

Reviewed by HueSaigon on 11:56 SA Rating: 5

*

Chuyện xưa chuyện nay chuyện chi cũng có. Trang Blog giao lưu chia sẻ kiến thức văn hóa lịch sử địa danh đời sống ở Việt Nam.

Danh nhânDân Tộc HọcDi tích lịch sửDòng họĐịa DanhĐờn ca tài tửHán nômHuếLăng mộLịch sửSài GònToà nhà cổTư liệuVăn HóaVăn hóa truyển thốngVideo