Dù chỉ mới tung ra 6 bản nhạc phim nhưng ca khúc nào trong “Itaewon Class” cũng đều có chất lượng tuyệt vời, chinh phục hoàn toàn người nghe.

Bạn đang xem: Gaho là ai

Bên cạnh sức hút tới từ “Crash Landing On You” (Hạ Cánh Nơi Anh), “Itaewon Class” (Tầng lớp Itaewon) cũng là drama đình đám đang nhận về sự quan tâm lớn của khán giả. Nội dung đời thường đầy hấp dẫn, dàn diễn viên trai xinh gái đẹp tài năng và sự gay cấn, hồi hộp len lỏi đến từng tình tiết, “Itaewon Class” liên tục tạo nên kỉ lục rating ấn tượng cho jTBC.

Một trong những yếu tố quan trọng làm nên thành công của bất kỳ một bộ phim nào, đó chính là nhạc phim (OST), “Itaewon Class” cũng không phải ngoại lệ. Bộ phim đã công chiếu được 6 tập và ra mắt 6 bản nhạc phim. Mỗi ca khúc mang một màu sắc riêng, nhưng đều mang một tinh thần chung tái hiện nội dung phim qua những khía cạnh khác nhau bằng ngôn ngữ của âm nhạc.

“Still Fighting It” – Lee Chan Sol

Một ca khúc nhiều chất tự sự, trải đời và có một chút hào sảng, đúng với tinh thần của bộ phim. Điều đặc biệt nằm ở ca khúc này chính là toàn bộ phần lời được viết bằng tiếng Anh, ngay cả giai điệu cùng phối khí cũng mang một màu sắc US-UK những năm 90s, gợi nhớ đến những ca khúc của Backstreet Boys hay Westlife. Màu sắc hoài niệm nhưng không cũ kỹ chính là điểm nhấn của ca khúc này.

Phần lời khiến người nghe phải giật mình chiêm nghiệm “Everybody knows… It sucks to grow up…”, “Everybody knows… It hurts to grow up…” (Ai ai cũng đều biết rằng mọi thứ đều tồi tệ và đau đớn khi ta lớn lên). Điều này có lẽ không chỉ đúng với anh chàng Park Sae Ro Yi trong phim, mà là câu chuyện không của riêng ai. Chỉ có điều, mỗi chúng ta sẽ có cách lựa chọn khác nhau khi đối diện với việc trưởng thành mà thôi…

“Start” – Gaho

Trong số 6 ca khúc nhạc phim đã được phát hành, “Start” chính là ca khúc thu về hiệu ứng tốt nhất. Trái ngược với “Still Fighting It”, “Start” do Gaho thể hiện tràn ngập không khí vui tươi, vẽ nên một viễn cảnh tươi sáng đầy hy vọng mà các nhân vật trong phim hướng tới.

Ngay từ những giây đầu tiên, âm thanh guitar điện tử, những tiếng dậm vỗ dồn dập đã tạo nên sự hứng khởi cho ca khúc. Giai điệu bắt tai, ca từ tràn trề hy vọng “Tôi có thể bay trên bầu trời kia… Và không bao giờ dừng lại…”, “Bất kể lý do là gì… Điều tôi cần bây giờ là sự can đảm…” chính là những yếu tố giúp người nghe thích thú với ca khúc này, giúp MV ca khúc thu về 1,2 triệu views trên Youtube – con số không hề ít đối với một bản OST.

“Stone Block” – Ha Hyun Woo

Một ca khúc thú vị pha trộn nhiều màu sắc: nét hiện đại trong cách phối khí, một chút thần thoại cổ thi trong giai điệu, đặc biệt là điệp khúc đầy hào sảng. Cách mở đầu bằng một câu hát lửng lơ được hòa thanh dày dặn báo hiệu rõ ràng đây sẽ là một ca khúc rất khí thế. Tiết tấu ca khúc được đi vừa phải, không quá nhanh cũng không quá chậm, đủ để người nghe có thể cảm nhận được tinh thần mạnh mẽ của bài hát.

Giọng hát của Ha Hyun Woo là một điểm cộng lớn, khi anh chàng xử lý ca khúc theo hướng hiện đại, từ cách ngân nga luyến láy, kết hợp giả thanh đều gọn gàng, vừa phải. Đây là một cách hát thông minh vì đối với một ca khúc mang âm hưởng cổ thi từ phối khí cho tới giai điệu như thế này, không cần thiết phải hát theo một phong cách cổ hay nặng nề nếu muốn ca khúc có thể tiếp cận với số đông người nghe.

“Our Souls At Night” – Sondia

“Our Souls At Night” không có điểm nhấn đặc biệt, tất cả mọi yếu tố từ giai điệu, phối khí cho tới giọng hát của ca sĩ đều rất vừa vặn. Điều này tưởng không hợp lý mà lại hợp lý không tưởng: giữa một dàn những ca khúc OST quá nhiều điểm nhấn, cần có một bản ballad dịu nhẹ như “Our Souls At Night” để cân bằng lại những “dư vị” đã khá “gắt” trước đó.

Tuy nhiên, ca khúc không phải là không có điểm thú vị. Sau một nửa bài chỉ có giọng hát của Sondia trên nền piano sâu lắng, nửa cuối của ca khúc bất ngờ được phối khí với ban nhạc, đẩy cảm xúc của người nghe lên cao trào, đỉnh điểm là cú belting khá căng của nữ ca sĩ. Màn lên highnote này không phô trương gì nhiều về kỹ thuật, nhưng đem lại hiệu quả rất lớn về mặt cảm xúc. Sau ba phần tư bài trôi qua một cách nhẹ nhàng, cần một điểm nhấn để người nghe nhớ về ca khúc này, và cú belting của người hát đã làm thành công điều đó.

“You Make Me Back” – Woosung (The Rose)

Trong số các ca khúc nhạc phim của “Itaewon Class” tính tới thời điểm hiện tại, có lẽ “You Make Me Back” là ca khúc khó ngấm nhất. Ca khúc mang âm hưởng Pop Rock, phần giai điệu được xây dựng phóng khoáng, âm thanh guitar được điểm gặt liên tục xuyên suốt gợi nhớ về những chàng cao bồi vùng Texas bụi bặm. Một ca khúc mang màu sắc “giang hồ”, bụi bặm như “You Make Me Back” có thể khó tiếp cận với đại chúng, nhưng lại là lựa chọn hoàn hảo cho một bộ phim “drama đến từng ngõ ngách” như “Itaewon Class”.

“Someday, The Boy” – Kim Feel

Xem thêm: Jason Statham: Tiểu Sử – Chiều Cao Gần 2M Ít Ai Biết Của Sao Hollywood

Bản OST mới nhất do đoàn làm phim hé lộ khiến người nghe không khỏi xúc động. Bên cạnh giai điệu và ca từ đều rất đẹp, giọng ca của Kim Feel là điểm cộng tuyệt vời cho ca khúc. Âm sắc đẹp, giọng hát nhiều cảm xúc và sức nặng trong từng nốt cao giúp anh chàng thể hiện rất tốt ca khúc này. Chỉ duy nhất âm thanh piano chủ đạo làm nền cho giọng hát của Kim Feel, càng giúp cho chất giọng đẹp của anh được nổi bật. Cách ngân rung hiện đại, tự nhiên, đậm màu sắc US-UK cũng giúp ca khúc ballad mang một màu sắc lạ nhưng vô cùng thu hút.

Thăm dò ý kiến

Bạn ấn tượng với ca khúc OST nào nhất?

Bạn có thể chọn nhiều mục. Bình chọn của bạn sẽ được công khai.

“Still Fighting It” – Lee Chan Sol

“Start” – Gaho

“Stone Block” – Ha Hyun Woo

“Our Souls At Night” – Sondia

“You Make Me Back” – Woosung (The Rose)

그때 그 아인 – Kim Feel

*
*

Tầng Lớp Itaewon dính phốt đạo nhái trailer giữa đà bùng nổ: Là học hỏi hay sao chép sáng tạo nghệ thuật?

Xem thêm: Đỗ Thị Hà Sinh Năm Bao Nhiêu, Đỗ Thị Hà Đăng Quang Hoa Hậu Việt Nam 2020

Xem theo ngày Ngày 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 Tháng Tháng 1 Tháng 2 Tháng 3 Tháng 4 Tháng 5 Tháng 6 Tháng 7 Tháng 8 Tháng 9 Tháng 10 Tháng 11 Tháng 12 20212020201920182017 Xem